Bỏ túi bí kíp cần phải có khi sử dụng bồn cầu American Standard

Khi sử dụng bồn cầu Ameircan Standard nhiều chị em lo lắng và e ngại việc phải vệ sinh bồn cầu thường xuyên. Hơn nữa, nếu chỉ vệ sinh không thôi thì có lẽ cũng không có gì đáng ngại lắm nhưng những lúc không may chiếc bồn cầu Ameircan Standard bị tắc mới làm chị em lo lắng hơn. Tuy nhiên, với những tuyệt kỹ dưới đây, việc vệ sinh hay tắc bồn cầu Ameircan Standard đã trở thành chuyện nhỏ. Mời các chị em cũng tham khảo và áp dụng nhé.


1. Vệ sinh bồn cầu

- Dùng nước ngọt có ga:


Vệ sinh bồn cầu bằng nước ngọt có gas

Các axit cacbonic và photphoric có trong nước ngọt có ga khiến nó hoạt động như một dung dịch tẩy rửa tự nhiên, đánh bay các mảng bám mà không làm hỏng lớp men sứ. Đổ nước ngọt vào xung quanh mép bồn cầu và để nguyên trong ít nhất 1 giờ trước khi dùng bàn chải cọ rửa và xối sạch.

- Dùng giấm và baking soda:

Đầu tiên, đổ một chén giấm vào bồn cầu American Standard. Sau 30 phút, rắc baking soda vào bàn chải rồi chà xát khắp các ngóc ngách trong bồn cầu. Bạn sẽ thấy phản ứng sủi bọt nhưng đừng lo lắng, khi đó các vết bẩn đang dần dần bị phân hủy. Xả nước sạch và sử dụng như bình thường.

2. Thông bồn cầu bị tắc nghẽn

Chú ý trước khi thông tắc bồn cầu:

- Xả nước một lần duy nhất. Rất có thể lần thứ hai xối nước sẽ khiến bồn cầu American Standard đầy ứ và tràn hết các chất bẩn ra nhà vệ sinh.
- Đeo găng tay cao su
- Lót giấy báo xung quan chân bệ bồn cầu để thấm hút nước và bảo vệ lớp men trên sàn.
- Bật quạt thông gió

Cách 1: Dùng nước rửa bát và nước nóng:


Thông tắc bồn cầu bằng nước nóng và nước rửa bát

Đầu tiên, cho vài giọt nước xà phòng rửa bát vào bồn cầu American Standard. Tiếp theo, đổ từ từ một nửa xô nước nóng vào bồn cầu. Nhiệt độ của nước khoảng 60oC vì nếu quá nóng sẽ làm hỏng lớp gạch men của bồn cầu. Để yên trong vòng 30 phút cho các vật cản trong đường ống cống mủn dần ra.

- Cách 2: Dùng giấm và baking soda:

Đổ một hộp baking soda vào trong bồn cầu. Sau đó, từ từ đổ giấm vào trong. Baking soda và giấm sẽ tạo ra phản ứng hóa học giúp tan rã các tác nhân mềm gây tắc.


Baking soda thông tắc bồn cầu rất hiệu quả

Sau 15 phút, đổ thêm 3-4 lít nước nóng vào bồn cầu. Để nguyên qua đêm và xả sạch vào sáng hôm sau. Phương pháp này tuy chậm nhưng khá hiệu quả.

3. Tiết kiệm nước xả bồn cầu

Khi sử dụng bồn cầu American Standard, ngoài việc vệ sinh và xử lý sự cố , có một vấn đề bạn cần quan tâm nữa đó chính là sử dụng sao cho tiết kiệm nước. Nhà vệ sinh tiêu tốn nhiều nước nhất trong nhà. Giảm lượng nước xả bồn cầu là bạn đã góp một phần nhỏ tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước sạch. Hãy tiết kiệm nước xả bồn cầu với 3 bước sau đây nhé.

Bước 1: Chuẩn bị một chai nhựa 1,5 lít. Xé bỏ nhãn giấy bên ngoài chai. Tiếp theo, cho sỏi hoặc cát vào 1/4 chai rồi đổ đầy nước. Nếu chỉ đổ nước không thì chai sẽ không đạt được độ nặng cần thiết để chìm xuống đáy thùng chứa nước trong bồn cầu.


Tiết kiệm nước xả bồn cầu

Bước 2. Cho chai nhựa vào trong thùng chứa nước của bồn cầu. Cẩn thận để chai nhựa vào một góc sao cho không chạm vào các thiết bị bên trong.

Bước 3. Xả nước sử dụng như bình thường. Mỗi một chai nhựa như vậy sẽ tiết kiệm được 1.5 lít nước xối ra. Nếu như mỗi gia đình trung bình xả bồn cầu 5 lần/ngày, thì gia đình của bạn sẽ tiết kiệm 225 lít nước mỗi tháng.

Tôi tin chắc rằng với những tuyệt chiêu đơn giản trên đây, các chị em cũng như tất cả mọi người sẽ không còn phải lo sợ khi phải vệ sinh, cọ rửa bồn cầu American Standard, hay bị bối rối khi bỗng dưng bồn cầu bị tắc nữa. Đây chính là những tuyệt chiêu vô cùng hiệu quả đã được rất nhiều chị em áp dụng thành công, vì vậy mọi người có thể yên tâm áp dụng nhé.

Một điều nữa đó là, nếu bạn sử dụng các loại bồn cầu cao cấp của American Standard với công nghệ tiên tiến và hiện đại nên bề mặt các thiết bị sứ sẽ vô cùng dễ dàng lau chùi và cọ rửa, kết hợp với công nghệ chống bám bẩm hiệu quả ở bề mặt các thiết bị này sẽ giúp bạn hạn chế tốt nhất những vết bẩn, vết ố, từ đó việc vệ sinh bồn cầu của bạn sẽ dễ dàng rất nhiều. Không có lý do gì để từ chối một chiếc bồn cầu American Standard đặt trong phòng tắm nhà mình phải không nào. Nếu giá cả làm bạn lo lắng thì hãy lựa chọn Trung tâm phân phối bồn cầu American Standard chính hãng giá tốt nhất Hà Nội để mua bồn cầu cho gia đình nhé.
SHARE

Milan Tomic

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét: